[CTHB 2024] CHIẾC BÀN TƯ VẤN: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT LÁ ĐƠN CHẤT LƯỢNG?

 

🍀 Chương trình học bổng 2024 đã chính thức phát động rồi! Đây là một chương trình đã thu hút rất nhiều các bạn sinh viên tài năng, giàu nghị lực đăng ký hàng năm vì sự hỗ trợ thiết thực của học bổng dành cho các bạn.

🍀 Tuy nhiên, trong quá trình điền đơn, hẳn các bạn cũng sẽ băn khoăn rất nhiều về việc làm sao để điền đơn một cách hiệu quả và chất lượng nhất. Chính vì vậy, hôm nay Quỹ ngoi lên, khởi động “Chiếc bàn tư vấn” này để mách nước cho các bạn một số bí kíp tuyệt đỉnh để lá đơn của mình đảm bảo đầy đủ và hoàn thành tốt nhé!

 

1. HÃY CHÂN THẬT, CÓ GÌ NÓI NẤY

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất của học bổng là sinh viên có đạo đức tốt và lòng trung thực. Vì vậy, khi điền đơn, các bạn hãy thể hiện sự chân thành của mình trong mọi khoảnh khắc nhé! Các bạn sẽ cần:

🍀 đảm bảo tất cả các giấy tờ đều là thật;

🍀 đảm bảo tất cả những thông tin và lời chia sẻ là thật;

để có một lá đơn thật tốt nhé!

2. HÃY THỂ HIỆN SỰ TÂM HUYẾT

Hãy tưởng tượng việc nộp đơn xin học bổng như là một dịp “đi hẹn hò”. Để gây ấn tượng với “đối phương”, bạn sẽ cần phải làm những gì nhỉ? Sau đây là một số gợi ý của Quỹ nha:

🍀 Tìm hiểu thật kĩ về Quỹ: Bạn phải hiểu “người ấy” làm về gì, “người ấy” thích gì, “người ấy” tìm kiếm một ứng viên ra sao thì “người ấy” mới cảm thấy bạn thật sự quan tâm và chia sẻ cùng giá trị và tầm nhìn với họ chứ đúng không? Thật vậy, giữa 1000 người không hiểu Quỹ là gì và Quỹ làm về gì, đương nhiên Quỹ sẽ ấn tượng với những bạn hiểu Quỹ là ai và mong muốn điều gì chứ đúng không?

🍀 Thể hiện rằng mình quan tâm: Viết đầy đủ và chia sẻ nhiệt tình trong tất cả các câu hỏi (mà mình có thể trả lời) nhé! Một lá đơn chân thành, nhiệt tình và thể hiện mong muốn, khát khao được nhận học bổng thì đương nhiên sẽ để lại nhiều ấn tượng hơn rồi!

🍀 Thể hiện đam mê và tầm nhìn của bản thân: Một sinh viên có tầm nhìn, biết rõ mình muốn làm gì trong tương lai và phải làm thế nào để thực hiện ước mơ ấy thì hẳn sẽ là một sinh viên giỏi và xứng đáng nhận được sự hỗ trợ rồi! Bạn cũng đừng quên hãy chứng minh đam mê ấy bằng những hành động cụ thể nhé – các câu lạc bộ/hoạt động thiện nguyện bạn đã tham gia,…, đừng quên cho vào nha!

3. VỚI VIDEO: HÃY CÓ SỰ CHUẨN BỊ

Mùa học bổng năm nay đặc biệt ở chỗ là các bạn sẽ phải quay video để giới thiệu bản thân phải không? Các bạn đừng xem từng mục phải điền trong đơn như là một gian lao, khó khăn; mà hãy coi từng mục như vậy là một cơ hội để thể hiện bản thân và tài năng! 

Và video cũng không phải ngoại lệ. Để có một video xuất sắc và vượt qua những ứng viên khác, các bạn đừng quên chuẩn bị thật kĩ cho video nhé! Đây là một số gợi ý của Quỹ dành cho việc chuẩn bị video:

🍀 Chuẩn bị thật kỹ dàn ý những điều mình muốn nói.

🍀 Tập luyện trước những điều mình tính nói.

🍀 Trang phục nên trang trọng, đứng đắn; không nên xuề xòa nhé!

4. KIỂM TRA LẠI TẤT CẢ

Và cuối cùng, bước quan trọng nhất, đừng quên kiểm tra lại tất cả trước khi bạn nộp đơn nhé! Sau đây là một số điều bạn cần phải chắc chắn để kiểm tra lại cho lá đơn của mình không bị sót gì nha:

🍀Kiểm tra xem còn trường thông tin nào còn chưa điền/bị thiếu không.

🍀 Kiểm tra giấy tờ nào có bị thiếu/quên đính kèm không.

🍀 Kiểm tra xem video đã đảm bảo yêu cầu chưa.

Và xong rồi thì bấm nộp đơn thôi!

Hy vọng với chiếc bàn “tư vấn điền đơn” vô cùng tâm huyết này, Quỹ đã giúp các bạn có thêm định hướng rõ ràng hơn về những gì mình cần phải làm cho một lá đơn chất lượng nè. Chúc các bạn thật nhiều may mắn và thành công!

————————————————-

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG HUỲNH TẤN PHÁT 2024 – 2025

HỖ TRỢ TÀI CHÍNH:

🍀 HỌC BỔNG XUẤT SẮC: 22.000.000 VNĐ/năm

🍀 HỌC BỔNG GIỎI: 16.000.000 VNĐ/năm 

🍀 HỌC BỔNG ĐỒNG HÀNH: 12.000.000 VNĐ/năm

CÁC MỐC THỜI GIAN ĐĂNG KÝ:

🔻 Thời gian nhận hồ sơ: 22/8 – 30/9/2024

🔻 Gặp mặt ứng viên: 6/10/2024

🔻 Thông báo danh sách ứng viên vượt qua vòng hồ sơ: 9/10/2024

🔻 Vòng phỏng vấn: 12, 13/10/2024

🔻 Thông báo danh sách nhận học bổng: 17/10/2024

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ:

👉 Xem tiêu chí xét duyệt tại: https://htp.org.vn/2021/04/03/chuong-trinh-hoc-bong/

👉 Đăng ký online: https://htp.org.vn/2022/07/15/dang-ky-hoc-bong/

👉 Tải mẫu đơn offline: https://htp.org.vn/2021/04/03/chuong-trinh-hoc-bong/

Nếu có bất kì thắc mắc gì, bạn đừng ngần ngại nhắn tin ngay cho Quỹ để được hỗ trợ nhé!

————————————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Fanpage: Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát

Email: quyhuynhtanphat@htp.org.vn