😍Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng trở nên khắc nghiệt với muôn vàn thử thách đặt ra cho thế hệ trẻ. Thấu hiểu điều đó, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát phối hợp cùng 717 Architects tổ chức talkshow “Kiến trúc sư là ai?”. Sự kiện thu hút hơn 100 sinh viên đến từ nhiều trường Đại học đang theo học ngành Kiến trúc trên địa bàn TP.HCM tham gia.
“Talkshow: Kiến trúc sư là ai?” là sự kiện mang tới cho các bạn sinh viên và người quan tâm về ngành Kiến trúc những “insights” mới nhất về thị trường lao động, giúp các bạn trang bị hành trang đi làm cần thiết, tự tin bước vào thị trường lao động, đồng thời định hình tương lai sự nghiệp.
Về phía 717 Architects, chương trình có sự tham dự và trình bày của:
🌿KTS. Nguyễn Trường Giang – CEO/Founder 717 Architects.
Về phía Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát, chương trình có sự tham dự của:
🌿Cô Huỳnh Xuân Thảo – Giám đốc điều hành Quỹ,
🔥Mở đầu chương trình, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về định nghĩa và công việc của một Kiến trúc sư qua phần dẫn dắt của KTS. Giang Nguyễn. Theo anh Giang, công việc của một Kiến trúc sư sẽ gồm 5 yếu tố: Sáng tạo ý tưởng, Lập kế hoạch & Triển khai, Phối hợp, Tuân thủ Quy định, Quản lý dự án / Giám sát tác giả, Giải quyết vấn đề. Anh Giang cũng giới thiệu đến các bạn sinh viên quá trình phát triển nghề từ Kiến trúc sư “tập sự” đến Kiến trúc sư “chuyên nghiệp”.
💥Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên được tìm hiểu về quá trình hành nghề kiến trúc. Với KTS. Giang Nguyễn, kiến trúc sư giỏi là người hội tụ đủ các yếu tố: Kiến thức chuyên môn vững vàng và Tư duy sáng tạo + giải pháp Kỹ năng giao tiếp + hợp tác + quản lý Kiến thức về bền vững + công nghệ. Đặc biệt, Muốn vững vàng thì phải chịu khó và chạm Sáng tạo không có nghĩa là “dị”. Đồng thời anh Giang cũng nhấn mạnh đến các bạn sinh viên răng “Bất kì ai đang hành nghề gì, thì các bạn đang đại diện cho Ngành đó trong cái nhìn của Xã hội và Thị trường, bất kể gốc gác bạn học từ các Trường chính quy, dân lập, bán công, thành phố hay tỉnh lẻ nào. Do vậy nâng giá trị của mình là nâng giá trị của Ngành và tự khắc thu nhập của các bạn sẽ tốt hơn.”
⭐Trả lời thắc mắc của sinh viên về: Thế nào là một Kiến trúc sư giỏi? Cảm hứng và Động lực? Nghệ thuật hay Kỹ thuật? Có nên đi thực tập từ sớm không? Những trở ngại gặp phải ở môi trường làm việc chuyên nghiệp? Đạo đức nghề nghiệp của một Kiến trúc sư vv….
KTS. Giang Nguyễn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên rằng:
Nghệ thuật hay Kỹ thuật: Kiến trúc không chỉ là về việc sáng tạo mà còn là về việc áp dụng kiến thức kỹ thuật để thực hiện ý tưởng. Chắc hẳn các bạn đã nghe “Kiến trúc là một nghề vừa mang tính nghệ thuật vừa mang tính kỹ thuật”, và hai yếu tố này không tách nhau được.
Đạo đức nghề nghiệp của một Kiến trúc sư: Tôn trọng, minh bạch và trách nhiệm là những nguyên tắc không thể thiếu trong nghề nghiệp của một kiến trúc sư. “Những nguyên tắc và giá trị này giúp định hình đạo đức nghề nghiệp của kiến trúc sư và đảm bảo rằng họ làm việc một cách có trách nhiệm và đáng tin cậy trong việc tạo ra các công trình kiến trúc” – KTS Giang Nguyễn đã chia sẻ.
KTS. Giang Nguyễn cũng đã nhấn mạnh về quan trọng của việc đi thực tập từ sớm. Đi thực tập giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc thực tế, họ sẽ học được những kinh nghiệm quý báu không thể tìm thấy trong sách vở. Ngoài ra, việc học ngoại ngữ cũng là một yếu tố quan trọng giúp sinh viên tạo ra sự khác biệt và tự tin trong quá trình làm việc cũng như giao tiếp với đối tác và khách hàng quốc tế.
💥Cũng trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về chuỗi workshop định hướng và phát triển nghề nghiệp cho các bạn sinh viên từ năm nhất tới năm thứ năm, qua phần giới thiệu của Cô Huỳnh Xuân Thảo – Giám đốc điều hành Quỹ, dây là chuỗi chương trình để các bạn sinh viên “Hiểu mình – Hiểu nghề” nắm kiến thức để chuẩn bị hành trang cho tương lai. Xây dựng nền móng kiến thức và trải nghiệm vững chắc khi còn là sinh viên.
⭐Talkshow “Kiến trúc sư là ai?” đã diễn ra thành công tốt đẹp, hy vọng chương trình đã mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho các bạn trên hành trình tự tin bước vào thị trường lao động, đồng thời định hình tương lai sự nghiệp. Trong thời gian tới, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp mang đến những chương trình hữu ích dành cho cộng đồng sinh viên.