|BIỆT THỰ 40 LÒ HEO – CÔNG TRÌNH NHÀ Ở, BIỆT THỰ VANG TIẾNG MỘT THỜI CỦA KTS HUỲNH TẤN PHÁT|🕌

Toạ lạc tại số 40 Lò Heo, nay thuộc đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi biệt thự do KTS Huỳnh Tấn Phát thiết kế bản vẽ và được xây dựng ở ven kênh rạch nên có tầng hầm choãi cao, tạo nên lớp đế vững chãi để tránh ẩm, ngập lụt, ngôi nhà này có nhiều hiên chái, kết hợp các lớp mái ngói cao thấp xoè rộng tạo nên những điểm nhìn đẹp và thoáng mát.

Có thể nói, đây là một trong những công trình kiến trúc có giá trị nhất của KTS Huỳnh Tấn Phát. Tiếc thay hiện nay công trình này không còn, chúng tôi lặn lội nhiều lần tìm kiếm thông tin về ngôi nhà nhưng vẫn chưa có điều gì chắc chắn. Tất cả chỉ còn lại có thể là phần nền của ngôi nhà được chúng tôi giới thiệu dưới đây và rất mong nhận được ý kiến đóng góp, chỉ giáo định vị được dấu tích ngôi biệt thự 40 Lò Heo ngày xưa như một việc làm thay lời tri ân người KTS tài hoa, lịch lãm – Huỳnh Tấn Phát.

————————————
Người tiếp nhận thông tin:
NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT
– SĐT: 0334366859
– Email: Anhtuyet022001@gmail.com

#nhatruyenthongKTSHuynhTanPhat
#nhom20sinhvien
#VHS

 

Biệt thự số 40 Lò Heo. Nguồn: Tạp chí kiến trúc

 

Mặt trước Ngôi nhà số 180 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 3, Quận Bình Thạnh (Ngôi nhà đang tồn nghi là vị trí trước đây từng là biệt thự số 40 Lò Heo)

 

Mặt sau Ngôi nhà nằm trong hẻm phương tiếp giáp nhà dân.