Trên chặng đường 15 năm hoạt động hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên Kiến Trúc – Quy Hoạch. Quỹ học bổng HTP đã nhận được rất nhiều phản hồi về tác phong và kỹ năng của các bạn sinh viên mới ra trường. Các bạn sinh viên Kiến Trúc – Quy Hoạch mới ra trường còn thiếu nhiều kỹ năng và chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng để làm việc độc lập tại các môi trường chuyên nghiệp. Nhận ra nguyên nhân mấu chốt này, từ đầu năm 2022 Quỹ bắt tay xây dựng nền tảng kết nối thông tin về nghề nghiệp một cách tổng quan nhất mang tên HTP Online với cổng “Kiến Việc” trên trang Web: htp.org.vn

Trên nền tảng này, các thông tin tuyển dụng mới nhất của hàng ngàn doanh nghiệp Kiến Trúc – Xây Dựng – Quy Hoạch – Cảnh Quan – Nội Thất trên cả nước sẽ được cập nhật. Các bạn sinh viên, kiến trúc sư trẻ, kỹ sư mới ra trường có thể tìm hiểu văn hoá, môi trường làm việc của doanh nghiệp, nhằm nắm rõ yêu cầu năng lực chuyên môn, các phần mềm chuyên dụng, kỹ năng mềm, ngoại ngữ v.v…. Từ các thông tin này, các bạn trẻ có thể tìm thấy những doanh nghiệp phù hợp và xây dựng cho mình một lộ trình học tập, phát triển nghề nghiệp rõ ràng để có thể ứng tuyển thành công vào các công ty mà mình mong muốn.

Để hoàn thành nền tảng kết nối thông tin mang tính toàn diện và hữu ích này. Không chỉ có sự nổ lực, tràn đầy tâm huyết của Quỹ mà còn rất cần sự đồng hành, đóng góp của các doanh nghiệp trong ngành. Mỗi hỗ trợ của doanh nghiệp, dù là tư vấn chuyên môn, hay cung cấp thông tin, hình ảnh, nội dung đăng tải cũng đều góp phần xây dựng nên một nền tảng nhân lực chất lượng cao cho nền kiến trúc Việt Nam. Nền tảng này được kỳ vọng không chỉ đem lại lợi ích cho sinh viên, mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới.