Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát (Quỹ HB – HTP) được thành lập theo Quyết định số 4889/QĐ-UBND ký ngày 29/10/2007. Quỹ HB – HTP là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, hoạt động theo nguyên tắc tự tạo vốn để hỗ trợ các sinh viên chuyên ngành Kiến trúc – Quy hoạch trên địa bàn thành phố có thành tích học tập cao nhưng gặp khó khăn về tài chính.

Trong quá trình thực hiện sứ mệnh tạo dựng môi trường giáo dục bình đẳng cho tất cả các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2007 đến nay, Quỹ đã & đang tạo cơ hội cho hàng ngàn sinh viên tiếp cận các chương trình – dự án hỗ trợ sinh viên phát triển bản thân toàn diện, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thiện tiếng Anh và hoàn thành ước mơ nghề nghiệp của mình. Song song đó Quỹ còn tạo môi trường cho sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, xây dựng lòng biết ơn và hiểu rõ các trách nhiệm của mình: trách nhiệm với bản thân – trách nhiệm với nghề nghiệp và trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Từ đầu năm 2022 Quỹ bắt tay xây dựng nền tảng kết nối thông tin về nghề nghiệp một cách tổng quan nhất mang tên HTP Online với cổng “KIẾN VIỆC” và “E-learning” trên trang Web: htp.org.vn

Hiện nay, trang web kienviec.vn đã và đang thu hút các nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Kiến trúc – Quy hoạch – Xây dựng – Nội thất – Cảnh quan hoặc các ngành nghề có liên quan. Tại trang web này, hiện đã có hơn 30 doanh nghiệp tạo hồ sơ và đăng các tin tuyển dụng công việc với những mô tả đầy đủ, yêu cầu về công việc rõ ràng và đưa ra các quyền lợi hấp dẫn. Không chỉ hướng tới cộng đồng sinh viên đang thực tập hay mới ra trường, các doanh nghiệp vẫn đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng, có kinh nghiệm phù hợp, có mong muốn tìm kiếm việc làm tại những công ty lớn.

Cùng với Hồ sơ hướng dẫn sinh viên được đính kèm, Quỹ rất mong muốn các bạn sinh viên có thể đăng ký tham gia vào “KIẾN VIỆC”. Từ đó có thể giúp các bạn sinh viên tìm thấy những doanh nghiệp phù hợp và xây dựng cho mình một lộ trình học tập, phát triển nghề nghiệp rõ ràng để có thể ứng tuyển thành công vào các công ty mà mình mong muốn.